สูตรอาหารอร่อย ขนมไทย พลพรรคนักปรุง 30 สิงหาคม 2019

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img
สูตรอาหารอร่อย พลพรรคนักปรุง 30 สิงหาคม 2019
ติดตามได้ที่👍🏻 https://www.youtube.com/user/PHOLFOODMAFIA?sub_confirmation=1
รายการพลพรรคนักปรุงสามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ https://www.pholfoodmafia.com

รายการสอนทำอาหารในปัจจุบันนั้นมีมากมายหลายรายการ แต่รายการที่นำเสนอเมนูอาหารทั้งคาวและหวานประกอบไปกับการเล่าถึงประวัติของอาหาร บอกเทคนิคและเคล็ดลับในการทำอาหารและพูดคุยที่ดูเพลิดเพลินเป็นธรรมชาติทำให้การดำเนินรายการเป็นไปอย่างธรรมชาติและน่าติดตามคงจะไม่พ้นรายการพลพรรคนักปรุง

โดยรายการพลพรรคนักปรุงวันนี้ได้มีการนำเสนอสารพัดเมนูของหวานที่ทำมาจากถั่วทองหรืออีกชื่อที่เรียกกัน คือ ถั่วเขียวเลาะเปลือกและถั่วลิสง โดยก่อนที่จะนำถั่วทองมาใช้ได้นั้นต้องเริ่มจากล้างทำความสะอาดถั่วทองและแช่ทิ้งไว้ในน้ำเป็นเวลา 30 นาทีหลังจากนั้นเทน้ำออกแล้วนำไปนึ่งบนซึ้งห่อด้วยผ้าขาวบางชุบน้ำหมาดๆ เป็นเวลา 25 นาทีจึงจะสามารถนำไปทำขนมได้ โดยวิธีการทำในแต่ละเมนูมีดังนี้

– บัวลอยญวณ ส่วนของตัวไส้มีขั้นตอนการทำเริ่มจากนำถั่วทองที่นึ่งสุกแล้วไปโขลกให้ละเอียดแล้วนำไปผัดในกระทะที่ใส่น้ำมันและหอมแดงให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย พริกไทยขาวและเกลือเมื่อเข้ากันแล้ว ตักขึ้นพักไว้จนเย็นแล้วนำมาปั้นให้เป็นก้อนกลม ส่วนของตัวแป้งมีขั้นตอนการทำเริ่มจากผสมแป้งข้าวเหนียว กะทิและน้ำสมุนไพรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำใบเตยคั้น น้ำอัญชัณ หรือผสมสีผสมอาหารกับกะทิก็ได้แล้วนวดจนเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นปั้นเป็นก้อนกลมและแผ่ออกเป็นแผ่นบางแล้วใส่ไส้ที่พักไว้แล้วห่อให้เรียบร้อย หลังจากนั้นนำไปต้มในน้ำเดือด พอสุกตักขึ้นพักในน้ำเย็น ส่วนของน้ำบัวลอยมีขั้นตอนการทำเริ่มจากผสมน้ำเปล่า กะทิ น้ำตาลทรายและเกลือตั้งไฟคนจนละลายเมื่อเดือดแล้วใส่แป้งบัวลอยที่พักไว้ โดยก่อนทานจะโรยด้วยงาคั่วเพื่อเพิ่มความหอมเป็นอันเสร็จเรียบร้อย
– ขนมถั่วแปบ ส่วนของตัวไส้มีขั้นตอนการทำเริ่มจากนึ่งถั่วทองและขูดมะพร้าวทึนทึบแล้วนำไปนึ่งเพื่อป้องกันไม่ให้เสียง่าย หลังจากนั้นนำถั่วทองและมะพร้าวที่สุกแล้วใส่เกลือเล็กน้อย ส่วนของตัวแป้งมีขั้นตอนการทำเริ่มจากผสมแป้งข้าวเหนียว กะทิและน้ำสมุนไพรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำใบเตยคั้น น้ำอัญชัณ หรือผสมสีผสมมีอาหารกับกะทิก็ได้แล้วนวดจนเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นปั้นเป็นก้อนกลมและแผ่ออกเป็นแผ่นบางแล้วนำไปต้มในน้ำเดือด เมื่อแป้งสุกแล้วตักขึ้นวางในมะพร้าวที่พักไว้แล้วคลุกให้มะพร้าวติดแป้งโดยทั่วแล้วตักไส้ถั่วลงบนแป้งแล้วพับครึ่งบีบตัวแป้งให้ติดกันสนิท โดยจะทานคู่กับน้ำตาลและงาคั่วป่นเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

– ขนมหันตรา ส่วนของตัวไส้มีขั้นตอนการทำเริ่มจาก ปั่นกะทิ ถั่วทองนึ่งสุกและน้ำตาลทรายเข้าด้วยกันจนเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นเทส่วนผสมลงในกระทะทองเหลืองเพื่อทำการกวนแล้วพักให้ตัวไส้เย็นลง แล้วปั้นให้เป็นก้อนสี่เหลี่ยมแล้วกดหน้าขนมให้บุ๋มเล็กน้อย แล้วนำไปชุบไข่แดงของไข่เป็ดแล้วนำไปต้มให้สุกในน้ำเชื่อมด้วยไฟเบา เมื่อสุกแล้วตักขึ้นพักไว้ในน้ำเชื่อม ส่วนของไข่ห่อมีขั้นตอนการทำเริ่มจาก ตีไข่เป็ดให้เข้ากันแล้วกรองแล้วนำไปแกว่งเป็นเส้นบนกระทะเมื่อไข่สุกแล้วตักขึ้นแล้วนำไปห่อกับไส้ถั่วกวนที่ทำเตรียมไว้เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
– ขนมถั่วทอด ส่วนของแป้งมีขั้นตอนการทำเริ่มจากผสมแป้งข้าวเจ้า แป้งมันสำปะหลัง น้ำตาล เกลือ ไข่ไก่และกะทิให้เข้ากันแล้วใส่น้ำปูนใสตามลงไป หลังจากนั้นเตรียมกระทะให้ร้อนโดยจะใส่ตัวพิมพ์ลงไปอุ่นด้วย หลังจากนั้นตักแป้งใส่ลงในพิมพ์แล้วโรยหน้าด้วยถั่วลิสง โดยในการทอดจะทอดบนผิวน้ำมันก่อนเมื่อแป้งเริ่มสุกจึงค่อยกดลงไปในน้ำมันเพื่อไม่ให้ตัวแป้งนั้นงอ เมื่อแป้งนั้นมีสีเหลืองสวยงามแล้วตักขึ้นสะเด็ดน้ำมันเป็นอันเสร็จเรียบร้อย
– ถั่วกรอบแก้ว มีขั้นตอนการทำเริ่มจากใส่น้ำเปล่า น้ำตาลทรายและผงโกโก้ลงในกระทะเมื่อละลายเข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้วใส่ถั่วลิสงลงไปผัดอย่างต่อเนื่อง เมื่อน้ำตาลทรายตกผลึกเป็นเม็ดๆ แล้วใส่เกลือและกะทิแล้วคนอย่างต่อเนื่อง เมื่อผลึกน้ำตาลเริ่มละลายอีกครั้งปิดไฟแล้วโรยด้วยงาขาวแล้วคลุกเคล้าให้เข้ากันเป็นอันเสร็จเรียบร้อย
โดยสามารถติดตามสูตรอาหารอร่อยๆ ของเราเพิ่มเติมได้ในทางช่องยูทูป เฟซบุ๊ก เว็บไซต์และอินสตราแกรมในชื่อว่า PHOLFOODMAFIA หรือสามารถรับชมผ่านทางรายการโทรทัศน์ในช่อง 9 MCOT HD โดยจะออกอากาศทุกวันอาทิตย์ ในเวลา 10:30-11:00 คิดถึงสูตรอาหารที่อร่อย คิดถึงพลพรรคนักปรุง



เมนูอื่นๆ ในพลพรรคนักปรุง 30 สิงหาคม 2019
บัวลอยญวน Bua Loy Yuan
https://youtu.be/unWiU7vXUlg

ขนมถั่วแปบ Kanom Tua Pap
https://youtu.be/oXUrRPpoW2I

ขนมหันตรา Kanom Hun Tra
https://youtu.be/Q0sWg-99bzo

ถั่วทอด Thai Fried Peanut Cookies
https://youtu.be/tlDRDX-g3P8

ถั่วกรอบแก้ว Candied Peanuts
https://youtu.be/VeL8ntJCTgs

รายการพลพรรคนักปรุงสามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ที่
Website ✅https://www.pholfoodmafia.com
Facebook ✅https://www.facebook.com/pholfoodmafia
Instagram ✅https://www.instagram.com/pholfoodmafia
Twitter ✅https://twitter.com/Pholfoodmafia
#สูตรอาหารอร่อย #อาหารง่ายๆ #ขนมไทย #พลพรรคนักปรุง #สอนทำอาหาร
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

- Advertisement -spot_img

Related news

- Advertisement -spot_imgspot_img